Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Những chiếc xe hơi đẹp nhất của thế kỉ 21

AUDI TT: Sở hữu những đường cong gợi cảm, Audi TT là chiếc xe thể thao nhỏ nhắn nhưng cũng rất nhanh nhẹn và cơ động của hãng xe nước Đức. Những đường cong mềm mại ở mui và nóc xe thể hiện sự hoài cổ, trong khi tổng thể thì Audi TT vẫn là một chiếc xe hiện đại.

Trong profile Instagram của Jeff Zwart (@ZWART) mô tả ông là một đạo diễn phim, một tay đua, một nhiếp ảnh gia. Những gì ông đã đem đến cho chúng ta là những thước phim, những bức ảnh mang đến cảm nhận những ngày nắng ở đảo Amelia và những đêm với ánh sáng Neon tại Daytona. Ông đã khiến chúng ta cảm thấy gần gũi hơn với những chiếc xe, bởi sự đánh giá tinh tế và cân đối giữa hình thức và tính năng, mối quan hệ giữa thiết kế và vẻ đẹp. Và đó đều là những chiếc xe lọt vào tầm mắt của người nghệ sĩ này.

FORD GT

“Chiếc xe được thiết kế dựa trên hình mẫu của một chiếc xe đua, nhưng tất nhiên các thông số kĩ thuật hợp với quy chuẩn của một chiếc xe đường phố. Cách mà họ tạo nên những khe gió hai bên cạnh xe, hay không gian buồng lái của chiếc xe, đó là một nghệ thuật.

Một chiếc xe tuyệt vời tất cả đó đều là dụng ý của Ford, dường như Ford đang trở lại thời điểm hoàng kim ở những năm 60.”

ALFA ROMEO 8C COMPETIZIONE
“8C nhắc tôi nhớ tới thân xe của chiếc Zagato. Chúng có những điểm nhấn, những đường góc cạnh tạo nên một hình khối vô cùng kỳ lạ. Thời điểm chiếc 8C ra mắt nó như một quý bà cao quý, quyến rũ, đẹp một cách tinh tế. Đó là một vẻ đẹp mà có lẽ không thể thấy được trên bất kỳ chiếc xe hiện đại nào khác.”

CADILLAC CTS-V WAGON

“CTS-V được ví với một đầu máy xe lửa tàn bạo. Sự ra mắt của chiếc xe này như là một cú hích mạnh đối với thị trường xe cao cấp. Một sự táo bạo bộc phát không hề báo trước. Đồng thời nó cũng chẳng ngại khi được gọi là một đầu tàu, dường như đó còn được coi là niềm tự hào của hãng.”

BMW I8

“Đây dường như là một chiếc xe được thử nghiệm mọi công nghệ mới, cũng không đem lại cảm giác quá xa lạ với những người yêu xe. Dù vậy thiết kế của chúng vẫn là quá độc, vượt qua sự thiết kế đơn thuần, khiến bất cứ ai cùng phải thèm muốn được trải nghiệm.”

JAGUAR F-TYPE COUPLE

“Chỉ một từ đẹp, cực kì đẹp. Nhìn vào chiếc xe bạn có thể thấy cả những thứ quen thuộc trong những thiết kế cũ, cũng có rất nhiều điều mới lạ được Jaguar nhắc đến trong các thiết kế của họ ở tương lai. Đó là một sự kết hợp hài hòa giữa cái mới và cái cũ. Tất cả mọi tinh hoa đều được hội tụ trong mẫu xe này.”

RANGE ROVER EVOQUE
“Một bước đột phá thế kỉ, thậm chí còn gây nhiều tranh cãi với những fans trung thành của Range Rover. Họ nói rằng mẫu xe Range Rover này không còn mang những điểm đặc thù của một chiếc Range Rover truyền thống nữa, họ nghĩ rằng Range Rover đang chạy theo những mô hình thiết kế hiện đại của những hãng khác. Nhưng tôi nghĩ rằng đó là một bước đột phá hoàn hảo mà Range Rover đã thực hiện. Một bước cải cách cần thiết để Range Rover bước tới thời đại mới.

BENTLEY SPEED 8 LE MANS PROTOYPE

“Chỉ mới nhìn chiếc xe, tôi đã cảm thấy cách mà nó lướt đi trong gió, thứ mà ta có thể cảm nhận được đó chính là tốc độ, một tốc độ khác biệt.”

 FERRARI P4/5 COMPETIZIONE

“Thực sự trông chiếc xe này giống với một chiến binh trên đường đua hơn một quý ông mạnh mẽ trên đường phố. Đó có lẽ là một bước đi táo bạo của Ferrari cho dòng xe thành thị, làm chúng đẹp hơn, độc đáo hơn, bắt mắt hơn.”


PORSCHE 918 SPYDER: “Porsche mang sự khác biệt hoàn toàn với tất cả các mẫu từng được sản xuất hiện nay. Cùng với những tính năng mới tuyệt vời, đó là dấu hiệu của sự đổi mới phong cách thiết kế xe thể thao của Porsche trong tương lai. 918 sẽ trở thành chiếc xe hiện đại vượt thời gian.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét