Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Yamaha trình làng xe ôtô ý tưởng lấy cảm hứng từ môtô

Mặc dù nội, ngoại thất khá hoàn chỉnh, Yamaha vẫn chưa quyết định lựa chọn loại động cơ cho chiếc Sports Ride. Đại diện của hãng chỉ nói dựa trên động cơ có sẵn của Yamaha, dung tích dao dộng trong 2.000 phân khối đổ xuống. Khả năng vận hành vẫn dựa trên triết lý thể thao, tăng tốc nhanh và ổn định.

Sports Ride - mẫu ôtô concept thứ hai của Yamaha dựa trên phiên bản Motiv đời đầu nhưng trục cơ sở dài hơn và kiểu dáng thiết kế mang đậm phong cách môtô thể thao.
Sau thời gian hợp tác cùng Toyota và cung cấp động cơ cho Lexus, hãng xe máy Nhật Bản bắt đầu chuyển dịch sang lĩnh vực ôtô bằng các mẫu xe ý tưởng.

Năm 2013, tại Tokyo Motor Show, Yamaha giới thiệu ý tưởng xe cỡ nhỏ chạy trong thành phố có tên gọi Motiv. Hai năm sau cũng tại triễn lãm ôtô lớn nhất châu Á này, Yamaha đã mang đến sự ngạc nhiên khác với Sports Ride lấy cảm hứng từ các dòng môtô thể thao của hãng.

Ôtô ý tưởng Yamaha Sports Ride vừa ra mắt ở Tokyo Motor Show 2015.
Sports Ride có hệ thống khung sườn với công nghệ istream carbon - chuyên sử dụng trên các mẫu xe đua công thức 1 do hãng Gordan Murray Design thiết kế.

Trao đổi với PV tại Tokyo Motor Show 2015, ông Suzuki Masato - Giám đốc phát triển thuộc trung tâm công nghệ của Yamaha cho biết, Sports Ride được phát triển dựa trên bản concept Motiv đời đầu nhưng khoảng cách trục bánh xe được gia tăng để phát triển lâu dài, thỏa mãn tất cả các phân khúc xe khác mà Yamaha hướng đến.


Kiểu dáng bên ngoài với các đường nét và họa tiết mang đậm phong cách của xe máy nhưng nội thất đặc trưng ôtô thể thao. Các chi tiết ngoại thất mang dấu ấn xe máy như ống xả đôi phía sau, miếng ốp bên sườn xe lượn hình bu-mê-răng trên các mẫu xe môtô thể thao.

Nội thất khá hoàn chỉnh với ghế ngồi, vô-lăng thể thao, cụm đồng hồ cùng nhiều chi tiết carbon.

Phần đuôi xe với ống xả như pô xe máy.
Hãng chưa công bố kế hoạch chạy thử nghiệm Sports Ride và thời gian đưa vào sản xuất. Trong khi đó, mẫu xe ý tưởng Motiv dự kiến sẽ bắt đầu bán tại thị trường châu Âu từ cuối 2017.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét