Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Top 10 vụ tai nạn của siêu xe đắt nhất thế giới


Chỉ một thời gian ngắn sau đó, mẹ thiên nhiên đã gầm lên dữ dội. Một cơn bão nhanh chóng quét vào bờ biển và chiếc Ferrari là một trong số những nạn nhân của nó. Chiếc xe bị phủ lấp hoàn toàn bởi cát không còn gì khác ngoài một đống phế thải.

Nếu bạn đã từng gây ra một vụ tai nạn xe thì bạn sẽ biết chính xác bạn phải trả giá đắt như thế nào. Ngay cả có bảo hiểm, bạn vẫn phải trả một khoản khấu trừ vào việc sửa chữa và bảo hiểm của bạn cũng sẽ tăng lên.
May mắn là chủ sở hữu những chiếc xe này có đủ tiền để thay thế chúng, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không đau xót khi mất đi chiếc xe tuyệt vời ấy, đặc biệt là khi một vài trong những chiếc xe này có giá lên tới 7 con số.

Dưới đây là danh sách 10 tai nạn siêu xe đắt nhất từng được ghi nhận.

#10 – Jaguar XJ220 (1 triệu USD)
Bạn nghĩ chiếc xe của bạn có thể đi với tốc độ bao nhiêu? Khoảng 160 km/h và tối đa đạt 241 km/h? Đó không là gì so với chiếc Jaguar XJ220 này - một trong những chiếc xe nhanh nhất từng được sản xuất, nó có thể đạt tốc độ gần 354 km/h. Với giá là 1 triệu đô, có lẽ chỉ những người giàu có nhất mới có thể sở hữu một chiếc như thế.
Báo cáo đầy đủ của tai nạn này không được công bố, nhưng chúng ta có thể đoán rằng chủ nhân chiếc xe này đã mạo hiểm chạy với tốc độ tối đa và gây ra tai nạn. Phần đầu xe đã hoàn toàn bị phá hủy và chi phí để sửa chữa cũng không rẻ hơn chi phí mua chiếc xe.

#9 – 2015 McLaren P1 (1,1 triệu USD)
Nếu bạn có đủ tiền mua một chiếc xe 1,1 triệu đô ở tuổi 27, chắc bạn là con thừa kế của một nhà triệu phú hoặc là một thiên tài trẻ tuổi trong kinh doanh thị trường chứng khoán. Chủ sở hữu chiếc xe này là ví dụ ở Texas.
Tai nạn xảy ra khi anh lái chiếc xe đâm thẳng vào rào chắn bên đường. Chiếc xe đã hoàn toàn bị hủy hoại không thể sửa chữa.

#8 – McLaren F1 (1,25 triệu USD)
Vụ tai nạn xảy ra do người chủ sở hữu chiếc xe đã đi với tốc độ cao và đâm vào một chiếc xe khác. Thay vì thay thế chiếc McLaren F1 đã bị hỏng nặng, ông lại lựa chọn phục hồi lại như cũ các phần của chiếc xe.

Chủ sở hữu chiếc xe không ai khác chính là Rowan Atkinson, diễn viên hài người Anh nổi tiếng với vai diễn Mr. Bean. Những bộ phim của Atkinson không quá nổi tiếng ở Mỹ, nhưng người Anh lại dành đủ tình yêu cho những bộ phim ấy, giúp ông có thể mua được chiếc F1 của mình 2 lần. Một lần mua đầu tiên và một lần cho các chi phí sửa chữa.

#7 – Ferrari Enzo (1,3 triệu USD)
Chiếc Ferrari Enzo trông có vẻ là một chiếc xe khá ngọt ngào, nhưng bạn có lẽ phải cân nhắc lại số tiền 1,3 triệu đô để có được nó. Với số tiền đó, bạn có thể mua được 71 chiếc Honda Civic, đủ để có cả một đội taxi uber tin cậy của riêng mình.
Chỉ có 400 chiếc Ferrari Enzo trên toàn thế giới nhưng theo thống kê, đã có 14 vụ tai nạn liên quan tới siêu xe này. Như vậy, tỷ lệ gây tai nạn của xe này là khá cao.

#6 – Bugatti Veyron (1,6 triệu USD)
Bugatti được biết đến là một dòng xe cao cấp với các mô hình chỉ được sản xuất giới hạn. Chúng được xem như những cỗ máy tốc độ cao, đồ chơi của những người giàu xa xỉ. Bugatti chỉ sản xuất 300 phiên bản Veyron.

Với giá 1,6 triệu đô la, chiếc Veyron được xem là một trong những chiếc xe đắt nhất từng được sản xuất. Khi chủ sở hữu chiếc xe này gây ra tai nạn va chạm với một chiếc xe khác do đi quá tốc độ thì chiếc xe đã bị hỏng nặng. Không có nhiều bộ phận có sẵn để thay thế nên chi phí cho việc sửa chữa này cũng ngang bằng với việc mua một chiếc Veyron mới. Nhưng nếu bạn có 1,6 triệu đô la để mua một chiếc Veyron thì bạn hoàn toàn có thể có 1,6 triệu đô khác cho việc sửa chữa.

#5 – 1959 Ferrari 250 GT TDF (1,65 triệu USD)
Vụ tai nạn xảy ra khi chủ sở hữu của chiếc xe đua 1959 Ferrari 250 này đã quyết định mang nó tham gia cuộc đua Shell Ferrari-Maserati Historic Challenge diễn ra tại Connecticut (Mỹ). Chiếc xe bị mất kiểm soát và đâm vào hàng rào trên đường đua. Nó được xem là một phép lạ khi người lái xe vẫn sống sót bởi vì tiêu chuẩn an toàn năm 1959 chưa cao như bây giờ. Những chiếc xe này hiển nhiên là không còn được sản xuất nữa nên chi phí sửa chữa chiếc xe là vô cùng lớn. Đây chắc hẳn là một trong những tai nạn xe hơi đắt giá nhất từ trước tới giờ.

#4 – 1971 Lamborghini Miura SV (1,7 triệu USD)
Vụ tai nạn xảy ra ở H.R. Owen Dealerships -  một trong những nhà độ xe nổi tiếng nhất ở Anh. Người chủ sở hữu chiếc xe giấu tên, nhưng được biết ông ta là một tỷ phú rất thích chơi xe cổ điển. Ngay sau khi được đưa đến H.R. Owen Dealership để hoàn thành công việc bảo dưỡng, chiếc xe đã bắt lửa gần đó và bốc cháy. Có lẽ trong khi sơn bóng chiếc xe, người thợ đã quá tập trung nên không để ý. Vì việc này, H.R. Owen Dealership đã bị kiện vì không bảo quản tốt chiếc xe hiếm có và đắt tiền này.

#3 – Prius (4 triệu USD)
Vụ tai nạn xảy ra ở Yamaguchi, Nhật Bản, khi một chiếc Prius gây ra một vụ đâm xe dây chuyền của nửa tá những chiếc xe khác khi đang lưu thông trên đường China. Có liên quan tới vụ tai nạn này là 1 chiếc Ferrari, 1 chiếc Modena, 1 chiếc Testarossa và 1 chiếc Lamborghini.

#2 – Ferrari 250 GT Spyder (10 triệu USD)
Khi bạn có một chiếc xe hơi trị giá 10 triệu đô, bạn nghĩ bạn sẽ cất giữ nó ở đâu? Có thể là trong nhà để xe riêng của bạn bên cạnh những chiếc xe khác? Vâng, người chủ sở hữu chiếc Ferrari 250 GT Spyder này không làm vậy. Thay vào đó, ông chọn cách để nó trên bãi biển, một ý tưởng khủng khiếp!


#1 – Ferrari 250 GTO (28,5 triệu USD)
Chủ sở hữu chiếc xe này – một triệu phú giấu tên người Anh đã quá tự tin vào khả năng lái xe của bản thân nên đã không để ý xung quanh, cho đến khi ông tông vào đuôi một chiếc xe khác phía trước. Chiếc xe cũng bị hư hại khá nặng sau tai nạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét