Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Tư vấn : Về cách giữ an toàn khi lái xe vào mùa mưa



Nên thường xuyên kiểm tra tình trạng lốp xe. Khi các gai trên bề mặt lốp bị mòn sẽ làm giảm độ bám của lốp xe trên đường rất dễ gây trượt, mất lái gây tai nạn cho cả chính người lái và người đi đường. Thậm chí nếu lốp xe vẫn còn đầy đủ gai bám màbánh chưa bơm đủ hơi cũng làm giảm độ bám của bánh xe khi phanh gấp hay lái xe với vận tốc cao trên đường khi trời mưa hoặc sau cơn mưa.


Dưới điều kiện mưa như trút nước, kính chắn gió mờ, tầm nhìn kém… thậm chí trong trường hợp xe trong tình trạng tốt nhất cũng vẫn có những bất trắc không ngờ ảnh hưởng đến an toàn của người và xe.

Các chủ xe và tài xế cần lưu ý những điều sau:

Phải kiểm tra hệ thống cần gạt nước thường xuyên, bởi trong mưa nếu cần gạt không hoạt động hoặc làm việc kém, tầm nhìn của tài xế vốn đã thấp nay gần như mơ hồ không nhìn rõ các vật cản phía trước, bên hông xe.

Thường xuyên rửa kính chắn gió để đảm bảo tầm nhìn không bị khuất, dù trời không mưa nhưng kính chắn gió bị bám bụi mà nhất là lái xe vào ban đêm cũng ảnh hưởng đến sự an toàn cho chiếc xe chở tài xế. Trong thời tiết xấu, không kể là trời mưa hay sương mù cần chạy chậm, bật đèn sáng để vừa nhìn rõ đường đi vừa báo hiệu cho các xe đi ngược chiều có vật cản phía trước.


Vào trời mưa nên hạn chế lái xe qua những vùng có khả năng ngập lụt. Nếu không thể tránh khỏi và cần phải băng qua vũng nước để đi về nhà tài xế cần chú ý đi với tốc độ vừa phải, giữ ga cho đều, không tăng tốc hay giảm tốc quá gấp dễ làm cho nước tràn vào ống xả gây chết máy. Nếu xe bị chết máy thì không cố gắng tìm cách khởi động vì có thể làm cho xe hỏng nặng hơn, nên rút chìa khóa ngồi đợi xe cứu hộ đến giải cứu. Nếu may mắn vượt qua đường ngập an toàn, phải mang xe đi rửa, làm sạch nước mưa, đất bám ở bánh, gầm, trần xe để giữ cho xe luôn mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét