Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Siêu xe mới của hãng Ferrari với khả năng tùy biến


Trong thế giới của chúng ta, nơi mà việc sản xuất hàng loạt đang dần thay thế và chèn ép các giá trị truyền thống cổ điển,  thật yên lòng khi biết rằng một trong những chiếc xe hiện đại nhất và công nghệ tiên tiến trên trái đất vẫn còn nhấn mạnh bởi giá trị của nghệ thuật và truyền thống và có thể được tùy chỉnh với các thiết kế thời trang cổ điển.


Điều này nghe có vẻ sáo rỗng nhưng nó lại chính là ví dụ cảm xúc nhất mà Ferrari dùng để nói về các tính năng, sự tùy biến đa dạng trên chiếc siêu xe mới của mình.

Thực tế là các nhà sản xuất Maranello, Italy đang kết hợp với các nhãn hiệu thành công nhất trong lịch sử của giải đua Formula 1, cụ thể là việc đưa các bộ phận và các chi tiết cá nhân tích hợp vào mỗi chiếc xe để làm cho Ferrari trở thành một chiếc xe thể thao mang đậm dấu ấn cá nhân, không có sự lặp lại.

Khả năng tăng tốc, khả năng điều hướng, sự nhanh nhẹn, và những âm thanh từ động cơ của nó - nổi tiếng với tên gọi "nhạc nền" – là một huyền thoại. Tuy nhiên, siêu xe mới được ra mắt còn là một tác phẩm nghệ thuật kết hợp giữa công nghệ và thủ công truyền thống với khả năng tùy biến hết sức phong phú, mang đậm dấu ấn cá nhân, không phụ thuộc vào mô hình, tiêu chuẩn của figura bella.

Bằng cách pha trộn cùng lúc các công nghệ hiện đại và thiết kế cổ điển, có mục đích và phong cách. Đó là một hiệu ứng dễ dàng nhận biết nhưng rất khó để xác định và nắm bắt, và đó là chính xác những gì giúp cho Ferrari tạo ra sự quyến rũ cho các kiệt tác của họ.

Flavio Manzoni là nhà thiết kế chính của Ferrari và là người chịu trách nhiệm cho nhiều mô hình ấn tượng nhưng có lẽ không gì có thể sánh được với La Ferrari.

Tại IAA Frankfurt Motorshow năm nay, triển lãm được công nhận là có uy tín nhất trên toàn thế giới, Manzoni đã công bố siêu  phẩm 488 Spider.

Chiếc Convertible mui xếp cứng này (một giải pháp tiên phong của Ferrari cho chiếc xe thể thao động cơ đặt giữa phía sau) đã không làm thất vọng những người hâm mộ của Ferrari, được trang bị khối động cơ mạnh nhất, kế thừa sự sáng tạo và hiệu quả khí động học của dòng Spider từng được xây dựng bởi Maranello.

Tự hào với động cơ 660 mã lực và có khả năng tăng tốc từ 0-62 mph (0-100 km/h) trong ba giây và đạt tốc độ vượt quá 200 mph (325 km/h), nó dường như là quá nhiều cho nhu cầu của bất cứ kẻ đam mê tốc độ nào.



Không chỉ có vậy, những khách hàng tiềm năng của mẫu siêu xe thể thao được sản xuất giới hạn này còn phấn khích hơn nữa – với thông tin mà Ferrari đưa ra – nó sẽ trở nên đặc biệt hơn nữa với việc đưa dấu ấn cá nhân của chủ sở hữu lên mẫu siêu xe này.

Mặc dù nhu cầu về thời gian hạn hẹp của mình, Manzoni đã dành một giờ đích thân giải thích cho tôi những gì truyền cảm hứng cho  mẫu 488 Spider mới của mình và những gì bạn có thể làm với Ferrari Tailor Made Atelier.

Cũng giống như việc đặt may một bộ vest bespoke từ Savile Row, khách hàng có thể lựa chọn các chất liệu, tính năng siêu xe của họ được "trang bị" thông qua chương trình Tailor Made. Từ màu sắc, loại vải, vật liệu, và các tiện ích khác, có vô số lựa chọn để bạn chọn lựa và tất cả được thể hiện trong một bảng chọn với một không gian khá thoải mái và tĩnh lặng.

Tất cả các vật liệu, thiết kế được sắp xếp, trang trí trên các bức tường và trong tủ, ngăn kéo - giống như một tiệm may đo truyền thống, những điều đó được kết hợp với nhau tạo nên một không gian cổ điển nhưng không kém phần sang trọng.

Bạn sẽ choáng ngợp bởi sự lựa chọn của chất liệu da ( chất liệu da khác nhau, các loại hạt, trọng lượng và màu sắc), chưa kể đến thảm (cashmere hoặc lambswool, dài hay cạo sạch), tôi đã đặt câu hỏi cho Manzoni chừng đó có phải quá nhiều cho một sự lựa chọn?

Một thoáng ngạc nhiên nhưng với một nụ cười dễ chịu, ông trả lời rằng có những cố vấn tay nghề cao được chỉ định để hỗ trợ khách hàng nếu họ mong muốn.

Và tôi đã được đảm bảo rằng, bất kì khách hàng nào cũng sẽ nhận được một không gian như ý thích, có thể là hiện đại, sang trọng, cổ điển hay đơn giản chỉ là cảm giác thoải mái như trong ngôi nhà của mình hoàn hảo đến chân tơ kẽ tóc với sự cố vấn  của Tailor Made.


Trước khi rời đi, tôi có hỏi Manzoni tại sao mọi người nên chọn một chiếc siêu xe Ferrari với mức giá cao hơn hoặc có giá tương tự của đối thủ cạnh tranh. Lại có phần ngạc nhiên nhưng với một sự nhã nhặn, ông đã trả lời bằng một câu nói thật hiển nhiên , "Bởi vì nó là một chiếc Ferrari."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét