Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Taxi trên không - không còn là giấc mơ của sự viễn tưởng!?


Quỹ Nỗ Lực Đổi Mới của Google (GOOG) cũng đã đầu tư hàng triệu đôla vào SkyTran (ông Sanders từ chối tiết lộ con số chính xác mà mình nhận được).

 Đã có giải pháp cho căn bệnh thế kỉ của xã hội hiện đại - tắc nghẽn giao thông, chẳng còn bao lâu nữa chúng ta sẽ không còn phải thấy cảnh tắc đường mỗi sáng và khó khăn khi trở về nhà mỗi tối.



Cận cảnh bản thiết kế đầy ấn tượng của Samsung Galaxy S7 Edge

Ý tưởng về taxi trên không đang được phát triển bởi hãng taxi nổi tiếng SkyTran.

Theo như dự án, hệ thống giao thông công công trên không này là các xe hoạt động bằng từ tính lướt dọc theo đường trên cao, cách mặt đất 6-9 mét.

SkyTran có trụ sở tại California, đã phát triển hệ thống này trong 5 năm. Công trình thí điểm sẽ được ra mắt tại Tel Aviv vào cuối tháng 10.

Hệ thống sẽ chạy khoảng 270 mét trong khuôn viên của Israel Aerospace Industries, tập đoàn công nghệ đang hợp tác với SkyTran phát triển dự án này.

Ban đầu, chỉ có một chiếc xe chạy trên đường trên cao. Chiếc xe có thể chứa bốn người với tốc độ gần 100km/h (tương đương 60 dặm/h), SkyTran hy vọng dự án này thành công và sẽ phổ cập tại các nước có tình trạng tắc nghẽn giao thông nặng nề.

Nếu mọi việc suôn sẻ, trước mắt công ty này dự kiến mở rộng đến ít nhất 3 thành phố của Israel khác và một thành phố của Mỹ vào năm 2018.
"Soi cận cảnh" Aston Martin DB10 của siêu điệp viên James Bond
Đây có lẽ là phương án tối ưu, hiệu quả kinh tế hơn so với việc xây dựng đường sắt hay đường tàu điện ngầm đối với tình trạng ùn tắc giao thông vận tải. Và hơn nữa, hệ thống này hoàn toàn thân thiện với môi trường, ông Jerry Sanders - Giám độc điều hành của SkyTran cho biết.


"Đó là lý do tại sao ngay từ khi nảy ra ý tưởng này chúng tôi đã nhận ra tầm quan trọng của nó đối với các hệ thống giao thông công cộng". Ông nói thêm hệ thống ngầm có thể có giá từ 100 triệu đôla đến 2 tỉ đôla cho một kilomet. "Hệ thống giao thông mặt đất tiêu tốn rất nhiều kinh phí, tốn kém nhiều năng lượng và vật liệu cơ sở hạ tầng cùng với việc tạo ra dấu vết carbon cho thổ nhưỡng", ông giải thích thêm "Còn với hệ thống giao thông trên không này, chi phí để xây dựng nên nó chỉ tốn khoảng 8 triệu đôla một cây số, và chi phí những chiếc xe khoảng 25.000-30.000$ cho một chiếc. Chúng còn tiết kiệm năng lượng nữa, chỉ tốn năng lượng bằng 1/3 một chiếc xe động cơ hybrid." ông Sanders nói.

So với chi phí của việc duy trì và mở rộng hệ thống giao thông hiện có, đây là một thay đổi tuyệt vời cho mọi thành phố.

Hệ thống đường trên không được làm từ thép và nhôm. Sanders nói toàn bộ hệ thống này có thể được lắp ráp và cài đặt trong vài ngày.

Hệ thống sử dụng công nghệ di chuyển trên không bằng lực từ. Nói cách khác, các nam châm điện tạo ra lực nâng và lực đẩy để chiếc xe di chuyển, điều này tạo ra một hệ thống năng lượng làm việc hiệu quả.

Công nghệ này đặc biệt có lợi ở các nước có nguồn năng lượng điện không quá tốt.


Ngắm điện thoại bẻ cong Project Valley sắp ra mắt của Samsung

Một số thành phố của Mỹ đã bảy tỏ sự quan tâm về hệ thống mới này của SkyTran. Sanders nói, bao gồm cả thành phố Baltimore và Inglewood, California. SkyTran hi vọng sẽ có thể bắt đầu xây dựng hệ thống của mình tại Baltimore vào năm tới.

"Hoặc là một trong hai thành phố này có thể có hệ thống tiếp theo của chúng tôi" ông cho biết thêm rằng các sân bay lớn như Paris Charles de Gaulle cũng đang xem xét với hệ thống này.

SkyTran hy vọng có thể phát triển và hợp pháp hóa hệ thống giao thông này như là một hệ thống giao thông đáng tin cậy trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét