Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Rôbốt lái xe mô tô của hãng Yamaha


Nhưng điều đó vẫn chưa xảy ra. Trong một video quảng cáo, robot lồng tiếng như trẻ con mà chúng ta nghe thấy được cho là giọng nói của MotoBot với câu nói: “I was created surpass you” (Tôi được tạo ra để vượt qua bạn).

Tuần trước chúng ta đã được biết về robot hình người có thể điều khiển xe gắn máy của Yamaha được trưng bày tại Triển lãm xe Tokyo. Chúng ta không thể chắc chắn điều ta mong đợi có xảy ra hay không, bởi vậy cũng không mong đợi quá nhiều vào một chiếc xe mô tô tự lái.

Tuy nhiên, nó đây rồi: một robot có thể điều khiển một chiếc mô tô. Nó được gọi là Yamaha MotoBot Concept. Mục tiêu cuối cùng của Yamaha là tạo ra một robot mà có thể điều khiển một chiếc xe máy chạy trên đường mà không bị trục trặc với tốc độ khoảng 200 km/h. Ngoài việc tạo ra các công nghệ mới và tiên tiến để đảm bảo an toàn cho người lái xe, công ty cũng hi vọng sẽ là “người tiên phong trong các xu hướng mới của doanh nghiệp”.


Và “các xu hướng mới của doanh nghiệp” không có nghĩa là chuyển đổi các dịch vụ chuyển phát thực phẩm. Đó là tăng tốc độ xe trên đường đua lên tới 3 con số? Có vẻ như Yamaha đang nghĩ đến việc đưa MotoBot lấn sân sang MotoGP nếu nó đạt tốc độ đủ lớn.


Từ “bạn” ở đây chính là nói tới Valentino Rossi, nhà vô địch thế giới MotoGP, theo những bức ảnh của anh trong video. Rossi có thể sẽ gặp khó khăn với đối thủ robot này trong những năm tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét